Đăng ký hiến tặng mô, tạng – Cho đi là còn mãi

Sáng ngày 19/5/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và phát động Chương trình “Đăng ký hiến tặng mô, tạng – Cho đi là còn mãi”. Tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Chương trình “Đăng ký hiến tặng mô, tạng – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam thực hiện nhằm chuyển tải sâu rộng hơn ý nghĩa nhân đạo, nhân văn cao cả của việc hiến tặng mô, tạng cứu người như một nghĩa cử cao đẹp, một biểu tượng sáng chói của lòng nhân ái vì con người trong cộng đồng.

💫 Tại sao nên tham gia?

Cứu sống nhiều người: Mỗi người hiến tặng có thể cứu sống nhiều bệnh nhân đang chờ đợi ghép tạng.
Tạo dấu ấn cuộc đời: Hành động của bạn sẽ để lại dấu ấn không chỉ trong cuộc đời của người nhận mà còn trong cộng đồng.
Lan tỏa yêu thương: Góp phần xây dựng xã hội nhân ái, đoàn kết và yêu thương.

Phát biểu phát động chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Hiến mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác. Ở Việt Nam, đã có hàng nghìn người đã được ghép tạng thành công, được cứu sống nhờ sự sẻ chia, nhân ái của những tấm lòng cao đẹp.

“Hôm nay, chúng ta rất vui mừng, xúc động tới dự “Lễ phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người” tại Bệnh viện Việt Đức - Bệnh viện tuyến Trung ương hàng đầu về phẫu thuật của cả nước.”- Thủ tướng Chính phủ phát biểu.

Sự kiện hôm nay càng đặc biệt hơn khi được tổ chức đúng vào ngày 19/5 - Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Người Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới - Người đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân và hòa bình, tiến bộ của nhân loại.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Đoàn kết, tương thân, tương ái, trọng tình nghĩa, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được các thế hệ người Việt Nam ta xây dựng, gìn giữ, vun đắp và phát huy từ ngàn đời nay - đó chính là những yếu tố làm nên vẻ đẹp của con người Việt Nam, làm nên sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Truyền thống quý báu đó của dân tộc ta đã ngày càng được phát huy, lan tỏa với biết bao hành động cao đẹp, gương người tốt, việc tốt, từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống hằng ngày. Truyền thống quý báu đó được thể hiện rõ nét qua những câu chuyện ấm áp tình người, những tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đồng bào giữa thiên tai khắc nghiệt, khốn khó chồng chất khi gặp bão lũ.

👉 Hãy tham gia cùng chúng tôi, để mỗi người trong chúng ta có cơ hội biến tấm lòng nhân ái thành hành động thiết thực.

Website đăng ký: thehientang.vn

Nguồn thông tin: Bộ y Tế

📢 Đừng quên chia sẻ thông tin này để lan tỏa thông điệp yêu thương và nhân ái đến mọi người xung quanh bạn!